Dịch vụ sửa chữa tivi tại nhà

Tivi không kết nối được mạng? Nguyên nhân do đâu?

Học Nghề Online
0

 Smart tivi hiện đang được nhiều gia đình sử dụng bởi nó có thể kết nối với wifi, cho phép bạn xem được nhiều chương trình giải trí. Tuy nhiên, có đôi lúc tivi không vào được wifi hoặc tivi không kết nối được mạng LAN. Nếu bạn đang gặp sự cố này, nhanh chóng tham khảo Học Nghề.ORG ngay bài viết dưới đây nhé!

👉👉👉Xem thêm: Nguyên nhân và cách khắc phục máy tính bị lỗi bàn phím?

Nguyên nhân tivi không kết nối được Wi-Fi

- Do sóng Wi-Fi yếu vì tivi đặt xa router Wi-Fi hoặc do đường truyền bị cản trở, gián đoạn.

- Do tivi không nhận được địa chỉ IP của mạng Wi-Fi.

- Do mạng Wi-Fi bị lỗi hoặc hư hỏng.

- Do chưa bật Wi-Fi khi kết nối với tivi.

Cách khắc phục sự cố tivi không kết nối được Wi-Fi

Kiểm tra đường truyền mạng Wi-Fi

Đường truyền Wi-Fi yếu là một trong những nguyên nhân phổ biến khiến cho tivi không kết nối được Wi-Fi. Đường truyền yếu có thể xuất phát từ một số nguyên nhân như do router Wi-Fi đặt quá xa tivi, có quá nhiều thiết bị đang kết nối và sử dụng cùng một mạng W-Fi,...

Để khắc phục vấn đề này, bạn có thể tắt bớt kết nối Wi-Fi trên một số thiết bị bạn chưa sử dụng đến, đồng thời cũng có thể di chuyển router Wi-Fi đến gần tivi hơn để gia tăng tín hiệu đường truyền.

Kiểm tra modem và router Wi-Fi

Bạn kiểm tra cục modem và router Wi-Fi xem các dây cáp kết nối có bị lỏng lẻo hay hư hỏng không. Nếu dây cáp chưa cắm chặt vào cổng vào thì bạn hãy gắn chặt nó để đường truyền Wi-Fi được ổn định.



Kết nối với mạng Wi-Fi khác

Nếu đã thử nhiều cách nhưng vẫn không tìm ra được nguyên nhân tại sao tivi không kết nối được Wi-Fi trong nhà bạn nhưng bạn lại đang muốn xem tivi ngay lập tức, hãy thử kết nối thiết bị với một mạng Wi-Fi khác (ví dụ Wi-Fi từ điện thoại) để sử dụng.

Kiểm tra cài đặt IP trên tivi

Trong quá trình kết nối, nếu hệ thống hiển thị lỗi không kết nối được Wi-Fi là do địa chỉ IP không đúng, bạn có thể thực hiện cách cài đặt IP trên tivi bằng các thao tác sau:

- Bước 1: Vào Cài đặt mạng > Chọn Cài đặt IP.


- Bước 2: Chọn Nhập thủ công.


- Bước 3: Nhập các thông số IP address, Subnet Mask, Gateway, DNS server vào tivi. Các thông số này sẽ được cung cấp khi bạn lắp đặt mạng Wi-Fi, nếu không có, hãy liên hệ đến nhà cung cấp dịch vụ Wi-Fi cho bạn để được cung cấp nhé.

- Bước 4: Chọn OK và đợi tivi tiến hành kiểm tra IP.\


Chọn OK và đợi hệ thống kiểm tra.

👉👉👉Xem thêm: Cách xử lý laptop không vào pin đơn giản tại nhà

Trên đây là những thông tin về nguyên nhân và cách khắc phục tivi không kết nối được mạng. Mọi thắc mắc bạn hãy để lại bình luận bên dưới hoặc liên hệ Dịch vụ sửa tivi tại nhà Hải Dươngđể được tư vấn và hỗ trợ một cách tốt nhất nhé. Đừng quên theo dõi kênh Học Nghề.ORG để chúng tớ cập nhật bài viết mới hằng ngày nhé!

Đăng nhận xét

0Nhận xét
Đăng nhận xét (0)
Đọc tiếp: