Dịch vụ sửa chữa tivi tại nhà

Có nên bật hòa khi trời mưa

Học Nghề Online
0

Mùa mưa bão đã đến cùng với thắc mắc của nhiều người sử dụng điều hòa: “Có nên bật điều hòa khi trời mưa không ?” Trong bài viết này, hãy cùng Hocnghe.org đi tìm câu trả lời cho câu hỏi trên. 


I. Có nên bật điều hoà lúc trời mưa không?

1. Bật điều hòa ngày mưa có ảnh hưởng đến không khí trong nhà không?

Nhiều người lo lắng không biết có nên bật điều hòa khi trời mưa hay không vì lo ngại mưa sẽ ảnh hưởng xấu đến chất lượng không khí trong nhà. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn yên tâm vì bật điều hòa khi trời mưa sẽ giúp chất lượng không khí tốt hơn.


>> Xem thêm : Mẹo kéo dài tuổi thọ điều hòa.



Khi trời mưa độ ẩm trong không khí tăng lên, bạn sử dụng chế độ hút ẩm của điều hòa 2 chiều sẽ là cách tốt để giảm độ ẩm trong không khí, tạo cảm giác khô ráo, dễ chịu, ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn, virut trong không khí.



2. Bật điều hòa ngày mưa có ảnh hưởng đến cục nóng không?

Các chuyên gia điện lạnh cho biết, cục nóng điều hòa hầu hết được lắp đặt ngoài trời nên được làm bằng vật liệu cực kỳ bền, có thể chịu được nắng, gió, mưa acid và hơi muối. Ngoài ra, tản nhiệt của bình ngưng được thiết kế đặc biệt để cho phép không khí lưu thông dễ dàng bên trong bình ngưng đồng thời làm khô hơi ẩm. Vì vậy, khi bật điều hòa vào ngày mưa, bạn không phải quá lo lắng về việc hệ thống cục nóng sẽ bị ảnh hưởng.


Bạn cũng cần lưu ý không nên che chắn cục nóng điều hoà quá kín có thể sẽ khiến hơi ẩm tích tụ, tạo điều kiện cho nấm mốc phát triển, ăn mòn các bộ phận kim loại, gây hư hỏng các bộ phận của cục nóng… Vì vậy, nếu muốn che chắn cục nóng điều hoà, tốt nhất bạn nên sử dụng tấm che điều hòa được thiết kế chuyên dụng.





3. Không nên bật điều hoà khi trời mưa bão trong trường hợp nào?

Bạn không nên bật điều hoà khi trời mưa to, bão lũ gây nguy cơ lụt ngập cục nóng. Khi đó một lượng nước mưa lớn sẽ lọt vào bình ngưng và làm hỏng hệ thống cục nóng của điều hòa. Vì vậy, không bao giờ nên bật điều hòa trong trường hợp này.


Khi trời mưa, giông kèm theo bão lớn sẽ cuốn theo bụi, chướng ngại vật, cành cây… có thể ảnh hưởng đến lưới tản nhiệt của quạt dàn ngưng. Vì vậy, việc bật và sử dụng điều hòa trong tình huống này cũng thực sự không an toàn.


II. Một số lưu ý khi sử dụng điều hòa ngày mưa bão

Khi sử dụng điều hòa trong thời tiết mưa to, bạn cần chú ý những vấn đề sau để đảm bảo an toàn cho thiết bị và người sử dụng.

Bạn nên tắt điều hoà bằng việc ngắt Aptomat trong trường hợp trời mưa bão lớn.

 


Sau khi có mưa giông lớn, nên vệ sinh dàn nóng và dàn lạnh điều hòa trước khi tiếp tục sử dụng để đảm bảo hệ thống dàn nóng lạnh không gặp bất cứ trục trặc gì.


Nên sử dụng tấm che điều hòa đặc biệt để bảo vệ cục nóng nóng khi mưa bão lớn.


Bài viết trên đã giải đáp thắc mắc câu hỏi có nên bật điều hoà khi trời mưa hay không, cũng như những lưu ý khi sử dụng. Hy vọng sẽ giúp bạn sử dụng điều hòa đúng cách trong những ngày mưa gió để đảm bảo hiệu quả và an toàn. Hocnghe.org mời các bạn tham khảo thêm nhiều bài viết hữu ích tại web của chúng mình nhé!. 


Đăng nhận xét

0Nhận xét
Đăng nhận xét (0)
Đọc tiếp: